List of Study Groups 121

Support Agency

Research

The Article

Teaching Example

Learning Documentation

Science Media

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Diary No.14 Friday, 16 November 2018 Time 08.30 - 12.30 AM.

Knowledge Summary (ความรู้ที่ได้รับ)
   วันนี้อาจารย์ให้เลือก mind map 1 เรื่อง ที่ทำครั้งที่แล้วนำมาเขียนแผนการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และทำ mind map ในโปรแกรม โดยจับกลุ่ม 3 คน


- ชนิดพันธ์ เสือโคร่งเบงกลอ เสือโคร่งไซบีเรีย เสือโคร่งอินโดจีน เสือโคร่งมลายู เสือโคร่งสุมาตรา เสือโคร่งจีนใต้
- ลักษณะ ขนาด→ใหญ่ เล็ก  ผื้นผิว→เรียบ สี→สีเหลืองมีลายสลับสีดำทั้งตัว สีขาวมีลายสลับดำทั้งตัว
- การดำรงชีวิต อาหาร→กินสัตว์ใหญ่ กวาง หมูป่า กินสัตว์เล็ก นก ปลา อากาศ→ชอบอากาศร้อน นำ้→กินนำ้ที่อุณหภูมิคงที่ ที่อยู่→ป่าทึบ ป่าดิบชื้น ป่าหญ้าที่แห้งโล่ง การสืบพันธ์ุ→ผสมพันธ์ุเมื่อมีอายุ 3 ปีขึ้นไป ตัวเมียอุ้มท้อง 3 เดือน เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม
- ประโยขน์และข้อควรระวัง ประโยชน์→รักษาสมดุลของป่า ทำให้เกิดความสวยงาม ความเชื่อที่นำมาทำเป็นเครื่องรางของขัง ข้อควรระวัง→ไม่ควรเข้าใกล้ ไม่วิ่งเมื่อเจอ ยืนอยู่นิ่งๆ
- การอนุรักษ์ ไม่ตัดไม้ทำลายที่อยู่อาศัย ไม่บุกรุกพื้นที่ วันอนุรักษ์เสือโคร่ง 29 กรกฎาของทุกปี


Teaching Methoodes (วิธีการสอน)
    - อาจารย์ให้เขียนแผนเสริมประสบการณ์ต่อจากการทำ mind map ช่วยให้ลำดับการเขียนเนื้อหาในการสอนได้ถูกต้องเข้าใจมากขึ้น

Apply (การนำไปใช้)
    - สามารถนำวิธีการนี้ไปเขียนแผรการสอนได้

Assessment (การประเมิน)
   - Self : เข้าเรียนตรงเวลา
   - Friend : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
   - Teacher : แนะนำให้คำปรึกษาได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น