Diary No.14 Friday, 16 November 2018 Time 08.30 - 12.30 AM.
Knowledge Summary (ความรู้ที่ได้รับ)
วันนี้อาจารย์ให้เลือก mind map 1 เรื่อง ที่ทำครั้งที่แล้วนำมาเขียนแผนการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และทำ mind map ในโปรแกรม โดยจับกลุ่ม 3 คน
วันนี้อาจารย์ให้เลือก mind map 1 เรื่อง ที่ทำครั้งที่แล้วนำมาเขียนแผนการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์และทำ mind map ในโปรแกรม โดยจับกลุ่ม 3 คน
- ชนิดพันธ์ ⇒ เสือโคร่งเบงกลอ เสือโคร่งไซบีเรีย เสือโคร่งอินโดจีน เสือโคร่งมลายู เสือโคร่งสุมาตรา เสือโคร่งจีนใต้
- ลักษณะ ⇒ ขนาด→ใหญ่ เล็ก ผื้นผิว→เรียบ สี→สีเหลืองมีลายสลับสีดำทั้งตัว สีขาวมีลายสลับดำทั้งตัว
- การดำรงชีวิต ⇒ อาหาร→กินสัตว์ใหญ่ กวาง หมูป่า กินสัตว์เล็ก นก ปลา อากาศ→ชอบอากาศร้อน นำ้→กินนำ้ที่อุณหภูมิคงที่ ที่อยู่→ป่าทึบ ป่าดิบชื้น ป่าหญ้าที่แห้งโล่ง การสืบพันธ์ุ→ผสมพันธ์ุเมื่อมีอายุ 3 ปีขึ้นไป ตัวเมียอุ้มท้อง 3 เดือน เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม
- ประโยขน์และข้อควรระวัง ⇒ ประโยชน์→รักษาสมดุลของป่า ทำให้เกิดความสวยงาม ความเชื่อที่นำมาทำเป็นเครื่องรางของขัง ข้อควรระวัง→ไม่ควรเข้าใกล้ ไม่วิ่งเมื่อเจอ ยืนอยู่นิ่งๆ
- การอนุรักษ์ ⇒ ไม่ตัดไม้ทำลายที่อยู่อาศัย ไม่บุกรุกพื้นที่ วันอนุรักษ์เสือโคร่ง 29 กรกฎาของทุกปี
Teaching Methoodes (วิธีการสอน)
- อาจารย์ให้เขียนแผนเสริมประสบการณ์ต่อจากการทำ mind map ช่วยให้ลำดับการเขียนเนื้อหาในการสอนได้ถูกต้องเข้าใจมากขึ้น
- อาจารย์ให้เขียนแผนเสริมประสบการณ์ต่อจากการทำ mind map ช่วยให้ลำดับการเขียนเนื้อหาในการสอนได้ถูกต้องเข้าใจมากขึ้น
Apply (การนำไปใช้)
- สามารถนำวิธีการนี้ไปเขียนแผรการสอนได้
- สามารถนำวิธีการนี้ไปเขียนแผรการสอนได้
Assessment (การประเมิน)
- Self : เข้าเรียนตรงเวลา
- Friend : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- Teacher : แนะนำให้คำปรึกษาได้ดี
- Self : เข้าเรียนตรงเวลา
- Friend : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- Teacher : แนะนำให้คำปรึกษาได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น